Nên mua iPad hay laptop? Đâu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn

Hiện nay, iPad và laptop là hai món đồ công nghê được khá nhiều bạn trẻ sử dụng bởi nhiều tính năng hiện đại và tiện lợi mà chúng mang lại. Vậy nên mua iPad hay laptop thì đâu sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn.

Hãy cùng Byluunhattuan tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

Nên mua iPad hay laptop? Đâu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn

 

Mục lục

iPad có những ưu điểm nào?

 

Dung lượng pin tốt

Dung lượng của các dòng iPad hiện nay khá cao có thể lên tới 10835 mAh cho thời gian sử dụng liên tục trong 10 giờ. Bên cạnh đó, nếu bạn chỉ sử dụng các tác vụ cơ bản như lướt web, xem phim,… thì thời gian sử dụng có thể kéo dài hơn.

Dung lượng pin tốt - ẢNh 1

 

Khởi động nhanh

Đối với iPad thì thời gian khởi động sẽ nhanh hơn so với laptop vì chỉ mất tầm khoảng 1 giây cho việc mở máy. Bên cạnh đó, các mẫu iPad đời mới thì còn được trang bị thêm nhiều khả năng bảo mật vân tay hay khuôn mặt sẽ giúp bảo vệ dữ liệu của bạn một cách tốt nhất. 

Khởi động nhanh - Ảnh 1

 

Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển

Hiện nay, các dòng iPad thường có màn hình từ 7 inch đến 12.9 inch và trọng lượng chỉ khoảng 290 gam đến 730 gam vô cùng nhẹ sẽ giúp bạn có thể mang theo bên mình mọi lúc mà không quá nặng nề.

Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển - Ảnh 1

 

Có thể thao tác trực tiếp nhờ cảm ứng

Bạn có thể dễ dàng thao tiếp trực tiếp trên iPad bằng cảm ứng mà không cần đến các thiết bị hỗ trợ như laptop. Tuy vậy, bạn vẫn có thể kết nối với các phụ kiện khác của Apple như bàn phím, chuột,… để có thể biến chúng thành một chiếc laptop thu nhỏ nếu muốn.

Có thể thao tác trực tiếp nhờ cảm ứng - Ảnh 1

 

Hỗ trợ việc vẽ trực tiếp 

Với iPad bạn có thể hoàn toàn vẽ trưc tiếp hoặc ghi chú lên thiết bị chỉ với một chiếc bút cảm ứng vô cùng tiện lợi nên đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn đang làm bên nhóm ngành thiết kế, kiến trúc hay các bé muốn học vẽ. 

Hỗ trợ việc vẽ trực tiếp  - Ảnh 1

 

Laptop có những điểm nổi bật nào?

 

Có thể chạy cùng lúc nhiều ứng dụng tốt hơn

Với laptop bạn có thể chạy cùng lúc nhiều tác vụ mà tốc độ xử lý vẫn ổn định sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm việc và dễ dàng xử lý các dự án một cách nhanh chóng nhất.

Có thể chạy cùng lúc nhiều ứng dụng tốt hơn - Ảnh 1

 

Cấu hình mạnh hơn

Laptop còn có ưu điểm là cấu hình mạnh mẽ để mang đến tốc độ xử lý mượt mà và ổn định. Bên cạnh đó, với những người yêu thích chơi game có đồ họa cao hay sử dụng các phần mềm thiết kế 2D, 3D,… thì laptop với cấu hình cao sẽ giúp xử lý một cách mượt mà nhất, hạn chế giật lag khi sử dụng. 

Cấu hình mạnh hơn - Ảnh 1

 

Kích thước màn hình to

Một ưu điểm của laptop so với iPad có lẽ là màn hình có kích thước lớn dao động từ 11 inch đến 15.6 inch nên sẽ mang đến khả năng hiển thị rộng hơn. Bên cạnh đó, các mẫu laptop hiện nay đều được trang bị các công nghệ màn hình tiên tiến sẽ mang đến những hình ảnh rõ nét và sống động trong quá trình bạn sử dụng.

Kích thước màn hình to - Ảnh 1

 

Bộ nhớ lưu trữ 

Hiện nay, các mẫu laptop đều có dung lượng là 256 GB và RAM 8G trở lên sẽ mang đến cho bạn một không gian đủ lớn để lưu trữ dữ liệu. Ngoài ra, ở một số sản phẩm còn có khả năng mở rộng RAM, trang bị thêm ổ cứng SSD để tăng thêm tốc độ xử lý và khả năng lưu trữ giúp đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

Bộ nhớ lưu trữ - Ảnh 1

 

Kết nối dễ dàng với nhiều thiết bị 

Với laptop bạn có thể dễ dàng kết nối với nhiều thiết bị khác như laptop, chuột, tai nghe, máy chiếu,… giúp phục vụ các nhu cầu khác nhau của bạn một cách tốt nhất và làm tăng hiệu suất công việc, học tập của bạn.

Kết nối dễ dàng với nhiều thiết bị - Ảnh 1

 

Nên mua iPad hay laptop?

Nếu bạn muốn tìm cho mình một thiết bị có dung lượng pin lớn và nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển thì iPad sẽ là lựa chọn hợp lý cho bạn. Còn nếu muốn sở hữu cho mình một sản phẩm có kích thước màn hình lớn, xử lý đa tác vụ và không gian lưu trữ rộng thì laptop sẽ là lựa chọn thích hợp.

Chính vì vậy để mua iPad hay laptop còn phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân và tài chính cá nhân nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ để tìm được một sản phẩm phù hợp với mình nhé. 

Nên mua iPad hay laptop - Ảnh 1

 

Tạm kết

Trên đây là những so sánh giữa iPad, laptop và nên mua sản phẩm nào là hợp lý mà Byluunhattuan vừa giới thiệu cho bạn. Từ đó, giúp bạn tìm được một sản phẩm phù hợp với mình nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?