Mọi thông tin chúng ta đã biết về MacBook Air M3 2024: Thiết kế, cấu hình, tính năng, ngày ra mắt

Apple đã cập nhật dòng MacBook Pro với chip M3 vào cuối năm ngoái nhưng các mẫu MacBook Air vẫn chưa nhận được các bộ xử lý mới này.

 

Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ sớm thay đổi khi các nguồn tin hiện cho biết MacBook Air M3 sẽ xuất hiện trong vài tuần tới. Vậy các máy tính xách tay này có gì thú vị để thu hút người dùng? Hãy cùng Byluunhattuan tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

Apple sẽ sớm ra mắt Air M3
Apple sẽ sớm ra mắt Air M3

 

Kích thước và thiết kế

 

Ở thời điểm hiện tại, Apple đang cung cấp dòng MacBook Air với hai kích thước khác nhau, đó là 13.6 inch và 15.3 inch. Do đó, người dùng có thể lựa chọn giữa ưu tiên tính di động hoặc kích thước màn hình.

 

Hiện tại, các tin đồn cho thấy “Nhà Táo” sẽ làm mới cả hai phiên bản này trong thời gian tới, nâng cấp lên chip M3 siêu mạnh. Thiết kế của dòng MacBook Air đã được làm mới lần cuối vào tháng 6 năm 2022 và hiện không có tin đồn cho thấy Apple sẽ mang đến những thay đổi về ngoại hình cho các máy tính xách tay thế hệ tiếp theo. Do đó, khả năng cao MacBook Air M3 sẽ tiếp tục sử dụng thân máy phẳng, đi kèm Magic Keyboard màu đen kích thước đầy đủ, trackpad Force Touch lớn, cổng USB-C kép, Touch ID, sạc Thunderbolt, màn hình viền mỏng và thân nhôm nguyên khối.

 

MacBook Air mới sẽ có thiết kế không thay đổi nhiều so với thế hệ trước
MacBook Air mới sẽ có thiết kế không thay đổi nhiều so với thế hệ trước

 

Sự khác biệt duy nhất giữa hai model về thiết kế sẽ là kích thước màn hình. Hiện tại, ‌MacBook Air‌ có sẵn các màu silver, space gray, starlight và midnight là màu xanh đậm mới. Do đó, chúng có thể thấy các mẫu máy M3 sẽ xuất hiện với 3 tùy chọn màu tiêu chuẩn là silver, space gray, starlight cùng một màu đặc biệt mới.

 

Chip M3 mạnh mẽ

 

Do không nhận được bất kỳ thay đổi lớn nào về thiết kế nên bộ xử lý sẽ là nâng cấp lớn nhất của các mẫu MacBook Air thế hệ tiếp theo. Được biết, các model hiện tại của dòng sản phẩm này sử dụng chip M2 thế hệ trước và Apple có kế hoạch nâng cấp các máy mới bằng chip M3 lần đầu tiên được giới thiệu trên các mẫu MacBook Pro vào cuối năm ngoái.

 

Chip M3 được xây dựng trên quy trình 3 nanomet thế hệ tiếp theo của Apple nên về cơ bản, nó sẽ mang đến những cải tiến lớn về hiệu suất cũng như tiết kiệm năng lượng tốt hơn so với chip M2 5nm. Để so sánh, có 25 tỷ bóng bán dẫn trong chip M3, tăng từ 20 tỷ bóng bán dẫn trong ‌M2‌.

 

Apple sẽ mang đến chip M3 mạnh mẽ cho các mẫu MacBook Air mới
Apple sẽ mang đến chip M3 mạnh mẽ cho các mẫu MacBook Air mới

 

Điểm chuẩn CPU cho thấy chip M3 nhanh hơn khoảng 17% so với ‌M2‌ khi thực hiện các tác vụ lõi đơn và nhanh hơn 21% đối với các tác vụ đa lõi. Điểm số GPU tăng khoảng 15% và Apple cũng mang đến một số cải tiến giúp hiệu suất đồ của chip M3 hoàn toàn vượt trội so với thế hệ trước.

 

Chip M3 có kiến ​​trúc GPU mới sử dụng Dynamic Caching, về cơ bản có nghĩa là các tác vụ sẽ sử dụng lượng bộ nhớ chính xác mà chúng cần và điều chỉnh theo thời gian thực để có hiệu suất tối đa. Kết quả là hiệu suất được cải thiện cho các ứng dụng và game sử dụng nhiều GPU.

 

Chip M3 có hiệu năng ấn tượng
Chip M3 có hiệu năng ấn tượng

 

Đối với game và phần mềm 3D, chip M3 hỗ trợ dò tia và tạo bóng lưới được tăng tốc phần cứng. Dò tia dựa trên phần cứng nhanh hơn dò tia dựa trên phần mềm, nên mọi game hoặc ứng dụng sử dụng dò tia sẽ hoạt động tốt hơn. Tùy nhiên, cần lưu ý rằng hầu hết các game trên Mac hiện tại đều không hỗ trợ dò tia nên tính năng này sẽ chỉ hữu ích trong tương lai. Đối với các tác vụ 3D trong ứng dụng như Blender, tốc độ sẽ được cải thiện.

 

Ngoài ra, có một công cụ truyền thông mới trong chip M3 hỗ trợ giải mã AV1. AV1 là codec video mà các nền tảng phát trực tuyến đang sử dụng để tạo ra nội dung video chất lượng cao hơn ở tốc độ bit thấp. AV1 ngày càng trở nên phổ biến đối với video 4K và 8K và giải mã AV1 là một tính năng kiểm chứng tốt khác trong tương lai cần có ngay cả đối với những người không cần nó ngay lập tức.

 

Các nâng cấp khác

 

Các mẫu ‌MacBook Air‌ tiếp theo có thể sẽ nhận được hỗ trợ Wi-Fi 6E, cho phép chúng kết nối với băng tần Wi-Fi 6GHz do các router 6GHz tương thích cung cấp. Rất có thể thời lượng pin sẽ được cải thiện nhờ nâng cấp lên công nghệ chip M3.

 

MacBook Air mới có thể xuất hiện vào cuối tháng 3 này
MacBook Air mới có thể xuất hiện vào cuối tháng 3 này

 

MacBook Air M3 có đáng để “lên đời”?

 

Nếu bạn dùng‌ MacBook Air‌ M2 thì không có nhiều lý do để nâng cấp model mới vì nhưng cải tiến của chip M3 là không quá ấn tượng.

 

Hầu hết những người có chip M1 cũng có thể không muốn cập nhật, nhưng việc nâng cấp ‌từ chip M1‌ lên M3 sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cả về hiệu suất và thiết kế. Các máy ‌M1‌ đã sử dụng thiết kế ‌MacBook Air‌ trước đó, nên việc cập nhật lên M3 sẽ mang lại cho bạn giao diện mới đẹp mắt.

 

Đối với những người sử dụng ‌MacBook Air‌ cũ hơn hoặc máy dựa trên Intel khác, M3 sẽ là một cải tiến đáng để “lên đời”.

 

Ngày ra mắt

 

Theo các nguồn tin, các mẫu ‌MacBook Air‌ M3 mới được giới thiệu vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 và các dấu hiệu hiện cho thấy sẽ ra mắt vào cuối tháng 3.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?