Các tính năng mà bạn mong đợi từ lâu cuối cùng cũng có thể 'có mặt' trên iOS 17

iOS 17 có thể sẽ có những tính năng mà người dùng đang rất mong đợi
iOS 17 có thể sẽ có những tính năng mà người dùng đang rất mong đợi (Ảnh: PhoneArena)

iOS 16 là phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho iPhone với những tính năng mới như tuỳ chỉnh màn hình khoá, live activities, huỷ gửi và chỉnh sửa iMessages. Tuy nhiên, đây vẫn là một phiên bản còn tồn tại rất nhiều lỗi và Apple đã phát hành một số bản cập nhật để giải quyết các vấn đề đó.

Apple được cho là đang tập trung nguồn lực vào hệ điều hành xrOS dành cho kính thực tế hỗn hợp. Tính năng này dự kiến khiến cho iOS 17 sắp tới tiếp tục xuất hiện lỗi, nhưng phiên bản iOS 17 được kỳ vọng không chỉ là một bản cập nhật ổn định mà còn bổ sung nhiều tính năng. Vào tháng 1 vừa qua, Mark Gurman cho biết iOS 17 (có tên mã là Dawn) sẽ có ít thay đổi lớn hơn.

iOS 17 dự kiến sẽ cho phép bạn tải ứng dụng bên ngoài App Store
iOS 17 dự kiến sẽ cho phép bạn tải ứng dụng bên ngoài App Store (Ảnh: PhoneArena)

Tuy nhiên, trong phát biểu gần nhất, Mark nói rằng iOS 17 không chỉ tập trung vào việc sửa lỗi và cải thiện hiệu suất, mà Apple còn thay đổi chiến lược của mình khi trang bị cho iOS 17 những tính năng mới được cho là "có - thì - tốt". Kể cả khi phiên bản này thiếu đi một số cải tiến quan trọng như tân trang lại màn hình khoá.

Chính vì thế, iOS 17 có thể sẽ không phải là một bản cập nhật lớn như iOS 16 nhưng phiên bản này có thể sẽ có các tính năng do người dùng yêu cầu. Mark Gurman cũng không đề cập chi tiết các tính năng nhưng trang PhoneArena tin rằng, các tin đồn về tính năng mới sẽ sớm xuất hiện.

iOS 17 được kỳ vọng sẽ là một phiên bản hệ điều hành ổn định
iOS 17 được kỳ vọng sẽ là một phiên bản hệ điều hành ổn định (Ảnh: PhoneArena)

iOS 17 được kỳ vọng sẽ cho phép sideloading, nghĩa là bạn có thể tải ứng dụng ở bên ngoài App Store. iOS 17 còn cải tiến iMessage với giao diện mới, phòng trò chuyện, video clip và trò chuyện AR. Một leaker khá "uy tín" đã tiết lộ rằng iOS 17 sẽ tập trung vào tính ổn định và độ hiệu quả, đồng thời Apple cũng thực hiện các thay đổi cho 1 vài ứng dụng thường dùng.

iOS 17 cũng có thể sẽ đi kèm với các ứng dụng hỗ trợ cho các sản phẩm AR/VR của Apple. Phiên bản iOS 17 dự kiến sẽ được công bố tại sự kiện WWDC 2023, diễn ra vào ngày 5/6 và sẽ phát hành cho các mẫu iPhone đủ điều kiện vào tháng 9.

Bạn mong đợi điều gì trên iOS 17 sắp tới?

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14