Sự kiện tháng 10 của Apple có gì hấp dẫn: iPad Pro mới, iPad 10 và macOS Venture ra mắt và còn gì nữa?

Trong khi nhiều người đang mong chờ sự kiện tháng 9, các tin đồn đã cho thấy Apple đang lên kế hoạch cho một sự kiện khác vào tháng 10. Tại đây, công ty sẽ tập trung vào iPad, Mac mới và hệ điều hành sắp ra mắt của họ: iPadOS 16 và macOS Ventura.

Dưới đây là tất tần tật những sản phẩm mà chúng ta có thể mong đợi tại sự kiện tháng 10 của Apple.

iPad Pro mới

Trong bản tin tháng 8 này, nhà báo Gurman cho biết ông ấy “mong đợi một chiếc iPad Pro được tân trang lại với bộ vi xử lý M2”, điều mà các nguồn tin của 9to5Mac sau đó đã chứng thực. Dòng sản phẩm này tiếp tục sẽ có 2 model, bao gồm iPad Pro 11 inch dùng màn hình LCD và iPad Pro 12.9 inch sử dụng tấm nền Mini-LED. Bộ đôi này được cho là sẽ hỗ trợ sạc MagSafe.

Ngoài ra, chúng ta có thể mong đợi các máy tính bảng này có thời lượng pin tốt hơn so với thế hệ trước và đi kèm nhiều cải tiến thú vị khác về phần mềm.

iPad 10

Apple đã và đang làm việc trên nhiều nâng cấp quan trọng hơn cho dòng iPad rẻ hơn của mình. Thông tin được 9to5Mac tiết lộ rằng iPad thế hệ thứ 10 mới (tên mã J272) sẽ có cổng USB-C thay vì Lightning. Điều này có nghĩa là Apple cuối cùng cũng đang có kế hoạch đưa USB-C lên toàn bộ dòng sản phẩm iPad.

Với USB-C, người dùng iPad giá rẻ có thể dễ dàng kết nối nó với các màn hình bên ngoài hiện đại hơn như Studio Display của Apple. Chúng ta cũng đã nghe từ các nguồn tin của mình rằng, iPad giá rẻ thế hệ mới sẽ có màn hình Retina, hỗ trợ cùng độ phân giải với dòng iPad Air. Chúng ta có thể mong đợi kích thước màn hình tăng nhẹ lên 10.5 inch hoặc thậm chí 10.9 inch. Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật màn hình hiện đại hơn như gam màu rộng với DCI-P3 và độ sáng cao hơn sẽ vẫn độc quyền đối với các mẫu iPad đắt tiền hơn.

Gurman cũng chứng thực với 9to5Mac và cho biết iPad 10 sẽ có chip A14 Bionic. Và sự kiện vào tháng 10 có thể là thời điểm hoàn hảo để Apple giới thiệu chiếc máy tính bảng này.

Mac M2

Apple đã và đang làm việc trên các phiên bản dùng chip M2 của Mac mini, Mac Pro và MacBook Pro, vì vậy chúng ta có thể mong đợi một trong những sản phẩm này sẽ xuất hiện trong sự kiện tháng 10 tới.

Thông tin về các máy Mac này xuất hiện khá nhiều trong thời gian qua. Bản thân Apple cũng đã thông báo rằng họ đang làm việc trên một máy Mac Pro mới. Theo Bloomberg, MacBook Pro 14 inch và 16 inch thế hệ tiếp theo có thể được công bố vào mùa thu năm 2022 và mùa xuân năm 2023 với bộ vi xử lý M2 Pro và M2 Max.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Mac mini thế hệ tiếp theo được kỳ vọng sẽ sử dụng chip M2 mới.

Ngày phát hành iPadOS 16 và macOS Ventura

Trong khi iOS 16, watchOS 9 và tvOS 16 dự kiến ​​sẽ được phát hành vài ngày sau sự kiện tháng 9 của Apple, công ty đã lên lịch trình cung cấp iPadOS 16 và macOS Ventura cho tất cả người dùng vào tháng 10, rất có thể là sau sự kiện được đồn đại này.

iPadOS 16 và macOS Ventura chia sẻ nhiều tính năng chung, với Stage Manager là quan trọng nhất. Với chức năng này, bạn có thể:

  • Thay đổi kích thước cửa sổ ứng dụng của bạn để làm cho chúng có kích thước hoàn hảo cho tác vụ của bạn
  •  Tập trung vào ứng dụng bạn đang làm việc mà không cần chuyển sang chế độ toàn màn hình
  • Cửa sổ của các ứng dụng bạn đang làm việc được hiển thị nổi bật ở trung tâm và các ứng dụng khác được sắp xếp ở phía bên trái theo thứ tự sử dụng gần đây
  • Tạo các cửa sổ chồng lên nhau có kích thước khác nhau trong một chế độ xem duy nhất, cho phép bạn kiểm soát để sắp xếp không gian làm việc lý tưởng của mình
  • Kéo và thả các cửa sổ từ bên cạnh hoặc mở ứng dụng từ Dock để tạo các bộ ứng dụng mà bạn luôn có thể quay lại

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin