SO SÁNH APPLE WATCH SERIES 4 VÀ SERIES 5: Nên mua máy nào ?

Những chiếc đồng hồ thông minh của Apple luôn có một sức hút đặc biệt với người dùng. Mỗi phiên bản mới ra mắt đều khiến người ta phải ồ lên bất ngờ vì những tính năng mới hiện đại, hấp dẫn. Và mới đây, sau bao ngày chờ đợi thì Apple Watch series 5 cũng đã chính thức được tung ra thị trường. Vậy chiếc đồng hồ thông minh phiên bản mới này có khác biệt thế nào với phiên bản cũ. Hãy cùng exphone.vn làm một phép so sánh giữa Apple Watch Series 4 và Series 5 để tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

 4vs5-1-20201202121413

Thiết kế và chế độ hiển thị của Apple Watch series 5 so với Apple Watch series 4

Trước khi tìm hiểu có nên mua iPhone XS Max lock thì đầu tiên bạn phải làm rõ khái niệm iPhone Xs Max lock là gì?.
Đây là những phiên bản iPhone được nhà mạng đặt hàng riêng cho Apple sản xuất, những chiếc iP Xs Max này sẽ chỉ sử dụng được duy nhất sim và mạng của nhà mạng này, chính vì vậy mà giá iPhone lock rất rẻ trên thị trường. 

 

Apple Watch series 4

Được phát triển từ phiên bản cũ nhưng Apple Watch series 5 vẫn có những cải tiến nhất định

Như đã nói, với Apple Watch series 5, người dùng có thể lựa chọn vỏ gốm giống phiên bản cũ hoặc chọn vỏ titan cao cấp cho bản mới này tùy nhu cầu. Cả hai chất liệu vỏ này đều cao cấp không kém gì nhau, đem đến cho chiếc đồng hồ vẻ đẹp mang tính thẩm mỹ cao, cùng chất lượng tuyệt vời. Nên tin chắc rằng, khi diện chiếc đồng hồ nay trên cổ tay, người dùng sẽ cảm thấy thật thoải mái, tự tin bởi sự sang trọng, cuốn hút của đồng hồ.
Về phương diện hiển thị, hãng Apple đã bỏ không ít công sức đầu tư cho mặt này của Apple Watch series 5. Đó là áp dụng thêm tính năng always on display, loại tính năng rất nổi tiếng và được người dùng đánh giá cao ở những sản phẩm đồng hồ thông minh của Samsung Galaxy.

Về bộ nhớ của hai mẫu đồng hồ

Một trong những điểm giúp Apple Watch series 5 thu hút người dùng là bộ nhớ lớn hơn phiên bản cũ rất nhiều. Thương hiệu Apple đã trang bị cho mẫu đồng hồ thông minh phiên bản mới này bộ nhớ lên tới 32GB, tức là gấp đôi so với bộ nhớ của Apple Watch series 4.
Và bạn biết không, bộ nhớ 32GB của Apple Watch series 5 còn được đánh giá là bộ nhớ tốt nhất bởi không có ứng dụng nào trên đồng hồ Apple Watch mà dung lượng quá lớn, nên với bộ nhớ như vậy, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng một cách mượt mà, nhanh nhạy trên chiếc đồng hồ thông minh phiên bản mới này. Giữa Apple Watch Series 4 và Series 5 liệu bạn sẽ chọn phiên bản nào? Cá nhân mình sẽ chọn Apple Watch Series 5 bởi vì mình thích màn hình luôn bật!

 

Muốn sử dụng iPhone XS Max phải có sim ghép

Apple Watch series 5 cho phép gọi điện khẩn cấp, xuyên quốc gia 

Thêm một tính năng nữa của Apple Watch series 5 khiến người dùng không thể không chú ý đến nó là cho phép người sử dụng gọi điện thoại trường hợp khẩn cấp, thậm chí xuyên quốc gia được cải tiến từ phiên bản cũ. Tính năng gọi điện thoại khẩn cấp sẽ được tiến hành hoàn toàn độc lập mà không cần đến iPhone vô cùng hiện đại, kể cả khi người dùng bị ngã và không đứng dậy được trong thời gian 1 phút. Nhờ đó bảo vệ người dùng trong những tình huống nhất định, chẳng hạn như cần được trợ giúp ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào nếu lỡ quên không mang hoặc bị lấy mất điện thoại di động. Phải công nhận rằng Apple đã nắm bắt rất thành công nhu cầu, tâm lý của người dùng khi cho ra tính năng vô cùng thiết thực như vậy.

Bổ sung la bàn cho phiên bản mới

Đây là tính năng mới hoàn toàn mà Apple trang bị cho Apple Watch series 5 mà trước đó, ở phiên bản cũ không hề có. Trường hợp cụ thể để sử dụng tính năng này là những lúc đi bộ, phượt hay tham gia các hoạt động di chuyển nhiều, cần xác định phương hướng. Trên màn hình đồng hồ sẽ hiển thị đầy đủ các thông số về độ cao, độ nghiêng, kinh độ và vĩ độ nên người dùng sẽ dễ dàng nhận ra phương hướng, giúp chuyến đi thuận lợi hơn nhiều.

 

Đầu tiên phải kể đến ứng dụng Cycle Tracking app, ứng dụng theo dõi đạp xe của người dùng. Ngoài những tính năng phổ biến như theo dõi nhịp tim, huyết áp, số km thì nó còn thể hiện sự thông minh khi cho phép nhắc nhở người dùng nữ tập luyện nhẹ nhàng hơn trong thời kỳ đèn đỏ.

Tiếp theo là ứng dụng Noise cho phép đồng hồ đo cường độ âm thanh ở những môi trường khác nhau, chẳng hạn như sự kiện kinh doanh, thể thao; chương trình diễn thuyết hay tại phòng hòa nhạc…

Ứng dụng thứ ba mà hệ điều hành mới đem đến cho Apple Watch series 5 là Activity Trends. Nó cho phép đồng hồ thống kế những hoạt động của người sử dụng trong khoảng thời gian dài, từ đó nắm được xu hướng hoạt động thời gian gần nhất của họ. Hầu hết người dùng đều cho rằng tính năng này rất cần thiết vì nhờ nó, người ta biết được xu hướng hoạt động của mình và đưa ra điều chỉnh sao cho hợp lý nhất.

Không những vật, với hệ điều hành mới watchOS 6, người dùng có thể tùy chỉnh giao diện để truy cập nhanh hơn vào các ứng dụng thường xuyên sử dụng nhất.

Nhìn chung, hệ điều hành mới này thực sự đem đến những tính năng rất hữu ích cho người sử dụng mà không phải hệ điều hành nào cũng có được.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
iPhone 14 cắm sạc qua đêm có thể sập nguồn
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14
Top 4 điểm hấp dẫn người dùng nhất trên iPhone 14