Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả khi gặp tình trạng iPad bị treo Táo

Trong quá trình sử dụng chắc hẳn bạn không thể nào tránh né được một số lỗi có thể xảy ra ở các thiết bị điện tử nói chung và iPad nói riêng. Cụ thể ở đây, lỗi iPad bị treo Táo rất hay xảy ra nhưng không phải ai cũng biết cách xử lý.

Trong bài viết này, bạn hãy cùng theo chân Byluunhatuan tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPad bị treo Táo nhé. Không để bạn đợi lâu, chúng ta vào việc ngay thôi nào! 

iPad bị treo Táo

Nếu bạn là iFan, khi sử dụng iPad, bạn hẳn đã từng nghe qua một lần hoặc đã trải nghiệm việc iPad bị “treo Táo”. Vậy treo Táo là gì và cần phải giải quyết như thế nào? Người dùng thường truyền tai đùa nhau rằng “treo Táo” chính là nỗi ác mộng lớn khi sử dụng các sản phẩm của nhà Apple. Việc người dùng ám ảnh hình ảnh này đơn giản là vì một khi Táo bị treo thì coi như máy không còn dùng được nữa. Song, đừng vội vứt ve chai thiết bị bạn hãy thử khắc phục theo các cách sau:

Cách xử lý tình trạng iPad bị treo Táo hiệu quả

Khởi động lại máy tính bảng iPad

Việc tắt nguồn mà khởi động lại iPad được xem là phương pháp trực tiếp hữu hiệu nhất, nhưng cách làm lại đơn giản nhất. Bạn chỉ việc nhấn giữ nút nguồn của iPad cho đến khi xuất hiện thanh trượt màu đỏ. Hãy trượt sang phải để tắt nguồn iPad. Sau khi tắt nguồn bạn hãy đợi một thời gian cho iPad nghỉ ngơi và tiến hành khởi động lại thiết bị máy tính bảng iPad.

Khởi động lại máy tính bảng iPad

Cắm sạc cho iPad

Việc tắt nguồn và khởi động lại iPad có thể hình dung giống như việc bạn hô hấp nhân tạo cho iPad. Nếu không hiệu quả, bạn hãy thử cắm sạc iPad của mình để kích điện vào tim iPad. 

Trong quá trình cắm sạc, hãy cắm tối đa là 1 giờ. Khi iPad cạn pin tự tắt nguồn trong vô thức thì sau vài phút kích điện, màn hình sẽ hiển thị biểu tượng đang sạc. Hãy kiên nhẫn bởi vì đôi khi thiết bị iPad của bạn sẽ không nhận điện ngay lập tức. Sau khi iPad tiến hành nạp điện, bạn hãy tiếp tục cắm sạc trong môi trường thoáng mát đến khi pin thực sự đầy rồi hãy rút ra và khởi động lại nguồn.

Cắm sạc cho iPad

Reboot lại iPad

Để reboot lại iPad bạn cần nhấn giữ đồng thời tổ hợp nút nguồn và nút Home vật lý trong khoảng 20 giây. Lúc này, Logo của Apple sẽ biến mất và trở lại màn hình, bạn hãy thả tổ hợp nút ra và tiến hành khởi động lại. Trong trường hợp tốt nhất, iPad của bạn sẽ trở lại bình thường.

Reboot lại iPad

Một số lưu ý khác khi iPad bị treo táo 

Mang iPad đến trung tâm bảo hành 

Những cách xử lý đơn giản trên gần như là cách duy nhất bạn có thể làm với iPad của mình tại nhà. Song, để có thể đảm bảo “hồi sinh” được em Táo của mình mà không gặp bất cứ khó khăn hay sự cố nào thì bạn vẫn nên đem máy đến các trung tâm bảo hành được ủy quyền của Apple tại Việt Nam như Điện thoại vui AASP để được nhân viên kiểm tra và tư vấn kỹ một cách kỹ càng.

Mang iPad đến trung tâm bảo hành 

Khôi phục máy có thể bị mất dữ liệu khi iPad bị treo táo

Đây là một trọng số những sự cố ngoài ý muốn mà bạn hoàn toàn có thể gặp phải khi dữ liệu trong máy bạn chưa được sao lưu về iCloud. Các dữ liệu này có thể không khôi phục được.

Khôi phục máy có thể bị mất dữ liệu khi iPad bị treo táo

Tạm kết:

Như vậy, Byluunhatuan đã hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPad bị treo Táo rồi đấy. Bạn không còn phải quá lo lắng khi thiết bị của mình bị treo Táo, hãy bình tĩnh và xử lý tình huống một cách cẩn thận để tránh những rủi ro không đáng có. Chúc bạn thành công!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

Cách kiểm tra người yêu chat với ai nhiều nhất trên Messenger vô cùng đơn giản không cần phải đoán già đoán non
Cách kiểm tra người yêu chat với ai nhiều nhất trên Messenger vô cùng đơn giản không cần phải đoán già đoán non
iPhone 15 sẽ là một cải tiến rất lớn so với iPhone 14
iPhone 15 sẽ là một cải tiến rất lớn so với iPhone 14
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay
Châu Âu đặt dấu chấm hết cho chế độ máy bay