iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022

iPadOS 16
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022 (Ảnh: MacRumors)

Ngày 25/10, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 16.1 chính thức. Đây là bản cập nhật lớn đầu tiên của hệ điều hành iOS 16 kể từ khi ra mắt công khai. Ngoài ra, Nhà Táo cũng đã phát hành phiên bản chính thức của hệ điều hành iPadOS 16, theo hướng dẫn của Apple cho biết sẽ có 5 tính năng mới sắp được ra mắt trên 2 hệ điều hành này, hãy cùng Byluunhatuan tìm hiểu nhé!

Xuất ra màn hình ngoài độ phân giải cao

Hình ảnh iPadOS 16 với tính năng chia sẻ màn hình
Tính năng External Monitor Support (Ảnh: MacRumors)

Một trong những tính năng đặc trưng của Apple trên iPadOS 16 là "pre-stage scheduling" (lên lịch trước khi trình chiếu). Đây là tính năng nằm trong External Monitor Support (hỗ trợ xuất màn hình ngoài) bị trì hoãn đến cuối năm 2022.

Tính năng này hỗ trợ xuất màn hình ngoài với độ phân giải lên đến 6K trên iPadOS 16. Cho phép người dùng tổ chức không gian làm việc một cách lý tưởng hơn với nhiều màn hình và xuất đồng thời 4 cửa sổ ứng dụng mỗi iPad ra màn hình ngoài.

Chơi game trên chế độ SharePlay

Tính năng Share Play chơi game
SharePlay có tính năng chơi game cùng bạn bè, người thân (Ảnh: Apple)

SharePlay trên iOS 16 và iPadOS 16 của Apple được cho là sẽ được bổ sung thêm tính năng vào cuối năm nay. Theo đó, người dùng sắp có thể sử dụng tính năng SharePlay để chơi trò chơi với bạn bè và gia đình thông qua ứng dụng FaceTime.

SharePlay hỗ trợ kết nối với Game Center và nhiều người chơi cùng lúc. Trong iOS 16 và iPadOS 16, SharePlay được tích hợp vào các ứng dụng khác như iMessage.

Boundless Note Freeform

Ứng dụng Boundless
Ứng dụng Boundless Note (Ảnh: Apple) 

Apple sẽ ra mắt ứng dụng “Boundless Note Freeform” vào cuối năm nay. “Boundless Note” là một ứng dụng cho phép người dùng viết, vẽ và ghi chú nhanh các ý tưởng, cảm hứng hoặc thêm thông tin cần thiết trên iOS, iPadOS và macOS. 

SOS qua vệ tinh - SOS via Satelite

Tính năng SOS qua vệ tinh
SOS vệ tinh sẽ miễn phí cho người dùng trong hai năm đầu tiên cho người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max (Ảnh: Apple)

Tính năng SOS vệ tinh (SOS via Satelite) dành riêng cho dòng iPhone 14 của Apple từng được giới thiệu qua sự kiện FarOut, tính năng này sẽ được ra mắt vào tháng 11.

Người dùng sẽ có thể thực hiện các cuộc gọi SOS khẩn cấp thông qua liên lạc vệ tinh trên iPhone. Tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh ban đầu hiện tại sẽ chỉ khả dụng ở Mỹ và Canada.

Ngoài ra, tính năng SOS vệ tinh sẽ miễn phí cho người dùng trong hai năm đầu tiên. Sau thời gian miễn phí, Apple sẽ công bố giá đăng ký tính năng này.

Apple Music Classical

Hình ảnh Apple Music Classical
Hình ảnh ứng dụng Apple Music Classical (Ảnh: CNET)

Vào tháng 08/2021, Apple đã mua lại Primephonic - một dịch vụ phát trực tuyến tập trung vào nhạc cổ điển. Trong thông báo mới nhất, Apple cho biết họ sẽ phát hành một ứng dụng Apple Music Classical chuyên dụng để người dùng hưởng thức nhạc cổ điển vào năm 2022.

Bạn mong đợi những tính năng nào từ iOS 16 và iPadOS 16 mới này? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin