iOS 16.2 có gì mới? Cách cập nhật iOS 16.2 chính thức

Hãng Apple vừa cho ra mắt iOS 16.2 với nhiều tính năng mới vô cùng hữu ích. Nhờ vậy mà giúp cho người dùng có được những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời hơn. Vậy cụ thể những điểm mới đó sẽ được hoạt động và sử dụng như thế nào. Hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới đây của Byluunhatuan bạn nhé. 

Đánh giá iOS 16.2 có gì mới?

Để biết được những điểm mới trên bản cập nhật iOS 16.2, mời bạn xem ngay các thông tin dưới đây.

Ứng dụng mới là Freeform

Khi bạn cập nhật bản iOS 16.2 sẽ được sử dụng thêm ứng dụng mới là Freeform. Đây là công cụ giúp người dụng có thể thoải mái sáng tạo hơn. Giúp cho quá trình xử lý công việc với bạn bè, đồng nghiệp trên MacBook, iPhone, iPad được dễ dàng hơn.

Các tính năng nổi bật trên iOS 16.2 mới nhất
Ứng dụng Freeform mới trên iOS 16.2

Ứng dụng sẽ hỗ trợ một cách linh hoạt các bảng Canva. Từ đó người dùng có thể thoải mái thêm hình ảnh, các tệp, hình dáng,… giúp thiết được sinh động hơn. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ thêm nhiều công cụ vẽ nhằm giúp người dùng phác thảo ý tưởng thuận tiện hơn. Bất cứ thời gian và địa điểm nào thì bạn cũng có thể thao tác trên canvas chỉ bằng ngón tay. Như vậy, ứng dụng Freeform sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thiết kế, sáng tạo nội dung. Góp phần cho ra mắt những tác phẩm hoàn hảo hơn bao giờ hết. 

Tính năng hát karaoke trong Apple Music Sing

Khi cập nhật iOS 16.2 cho thiết bị, người dùng còn được sử dụng thêm tính năng Apple Music Sing. Đây được biết đến là một ứng dụng giải trí đỉnh cao cho người yêu thích ca hát. 

Bạn có thể thoải mái hát theo hàng triệu ca khúc được ưa chuộng nhất trong Apple Music. Ngoài ra, người dùng còn có thể điều chỉnh giọng hát để trở nên lôi cuốn và thu hút hơn. Đặc biệt, bạn còn có thể hát solo với ca sĩ trong bài hát gốc, hát solo, hòa âm,… Phần lời ca khúc sẽ được tự động xuất hiện trên app Apple Music Sing. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh theo nhịp cũng như giai điệu. Việc này giúp người dùng co thể hát tốt cũng như bắt nhịp dễ hơn.

Tính năng hát karaoke trong Apple Music Sing
Tính năng hát Karaoke siêu hấp dẫn trên Apple Music Sing

Màn hình khóa được tích hợp thêm tính năng mới

Phần cài đặt màn hình khóa trên bản cập nhật iOS 16.2 mới này cũng khá thú vị. Giúp người dùng có được trải nghiệm sử dụng thuận tiện hơn. Nó cho phép người dùng có thể ẩn đi hình nền trên máy. Đồng thời, ẩn được cả thông báo ở chế độ Always on display của iPhone 14 Pro và Pro Max. 

iOS 16.2 còn cung cấp hai tiện ích màn hình khóa mới đó là Giấc ngủ và Thuốc. Khi sử dụng tiện ích Giấc ngủ, người dùng có thể thoải mái xem phiên ngủ của mình. Ngoài ra còn dễ dàng xem được các giai đoạn ngủ gần đây nhất. Đối với tiện ích Thuốc, nó sẽ cho phép bạn truy cập nhanh chóng vào lịch uống thuốc của mình. Nhờ vậy mà giúp bạn có được chế độ sống lành mạnh và khỏe khoắn hơn. 

Toàn bộ dữ liệu giấc ngủ của người sử dụng sẽ được lấy từ dữ liệu lưu trữ trong app Sức Khỏe. Dữ liệu này được thu thập bởi Apple Watch hay những thiết bị theo dõi giấc ngủ khác. Cung cấp những thông tin cần thiết như chất lượng giấc ngủ, thời gian nằm trên giường của bạn. Được biết nó được thu thập với dạng ba biến thể có sẵn.

Màn hình khóa được tích hợp thêm tính năng mới
Tích hợp thêm tính năng trên màn hình khóa

Hỗ trợ SharePlay trong Game Center 

Đây là một tính năng trong bản cập nhật iOS 16.2 được rất nhiều game thủ ưa thích. Trung tâm hỗ trợ trò chơi đã có tính năng SharePlay, giúp bạn có thể chơi cùng bạn bè khi đang Facetime. Điều này giúp cho trải nghiệm trò chơi của người dùng trở nên thú vị hơn. Bên cạnh đó, còn có tiện ích hoạt động là Activity Widget. Có tác dụng giúp bạn xem được các trò chơi nào mà bạn bè đang chơi. Biết được họ đạt được thành tích như thế nào trong game ngay từ màn hình chính điện thoại.

Hỗ trợ SharePlay trong Game Center
Hỗ trợ SharePlay trong Game Center

Ứng dụng Home được nâng cấp

Với bản iOS 16.2, trong ứng dụng Home sẽ xuất hiện bản cập nhật sử dụng kiến trúc cơ bản mới. Được biết kiến trúc mới này sẽ mang đến nhiều sự hữu ích cho người dùng. Nó sẽ cải thiện được hiệu suất, độ tin cậy cũng như hiệu quả đạt được của ứng dụng. Nhằm để kiểm soát tốt được những phụ kiện nhà thông minh. Việc này sẽ xuất hiện khi ứng dụng Home kết nối hỗ trợ các phụ kiện Matter ở bản iOS 16.1. Tin chắc những nâng cấp này sẽ giúp cho quá trình sử dụng của người dùng được tối ưu hơn.

Ứng dụng Home được nâng cấp
Home được nâng cấp tốt hơn

Hạn chế AirDrop công khai

Với bản cập nhật iOS 16.2 thì việc hạn chế AirDrop công khai là sự thay đổi hữu ích. Cụ thể là người dùng có thể tùy chọn nhận dữ liệu AirDrop từ người khác tối đa 10 phút. Tiếp theo đó thì nó sẽ được tự động chuyển về đến Danh bạ. Được đánh là một tính năng rất cần thiết trong việc nhận dữ liệu từ bất cứ ai. Người dùng có thể chủ động ngăn chặn các yêu cầu nhận nội dung không mong muốn. Bên cạnh đó, tính năng tìm kiếm trong phần tin nhắn cũng có một số thay đổi. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được hình ảnh thông qua việc sử dụng các mô tả. Đối với trước kia thì người sử dụng chỉ có thể tìm dạng text.

Hạn chế AirDrop công khai
Hạn chế được AirDrop công khai

Bảo vệ dữ liệu được nâng cao

Khi bạn nâng cấp lên bản iOS 16.2 thì những dữ liệu trên iCloud sẽ được bảo mật tốt hơn. Các dữ liệu trên iCloud sẽ được nhà Apple thêm vào mã hóa đầu cuối (end-to-end). Đây là tính năng mới được người dùng gọi là Bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iCloud. Sau đây là những dữ liệu sau đây sẽ được mã hóa trong bản nâng cấp bảo mật: 

  • Thông tin dữ liệu của thiết bị cùng với tin nhắn.
  • iCloud Drive
  • Notes
  • Reminders
  • Voice Memos
  • Photos
  • Siri Shortcuts
  • Safari Bookmarks
  • Wallet Passes
Bảo vệ dữ liệu được nâng cao
Khả năng bảo vệ dữ liệu được nâng cao hơn

Được biết, iCloud có thể mã hóa dữ liệu lên đến hơn 23 danh mục khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ còn lại một vài dữ liệu như: Contacts, Mail cùng Calendar là được lưu trữ trên iCloud nhưng vẫn chưa thực hiện mã hóa được.

Tuy nhiên, tính năng hữu ích này sẽ không được nhà táo kích hoạt mặc định. Vì vậy, khi bạn muốn sử dụng được nó thì cần thực hiện việc kích hoạt thủ công. Một khi người dùng đã tiến hành kích hoạt tính năng mã hóa dữ liệu. Thì kể cả hãng Apple cũng không thể truy cập vào các dữ liệu đã được mã hóa.

Always On Display tùy chỉnh

Đối với hệ điều hành iOS 16 thì mục cài đặt của tính năng Always On Display khá đơn giản. Nó không có bất kỳ tùy chọn để người dùng có thể tùy chỉnh. Nhưng điều này đã được khắc phục khi người dùng cập nhật bản iOS 16.2. Bằng việc thêm mới các nút bật tắt hình nền và thông báo. Được thực hiện khi chế độ hiển thị năng lượng thấp đang được mở.

Nhiều người đánh giá việc bổ sung tính năng tắt hình nền là cực kỳ hữu ích. Khi sử dụng tính năng này màn hình của thiết bị sẽ luôn xuất hiện nền màu đen. Góp phần giúp cho màn hình của máy được tinh gọn và tối giản hơn rất nhiều lần. Từ đó, người dùng sẽ có được trải nghiệm sử dụng chất lượng hơn.

Always On Display tùy chỉnh
Always On Display có thể được tùy chỉnh

Live Activities: Xem tỉ số các môn thể thao

Live Activities trên iOS 16.2 được thêm mới hỗ trợ mở rộng cho người dùng yêu thích thể thao. Với Live Activities có thể dễ dàng xem được tỉ số thể thao ở màn hình khóa của thiết bị. Ngoài ra, còn xem được tỉ số ở phần Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Những dữ liệu được hiển thị trích ra từ phần mềm Apple TV đã tích hợp sẵn. Thay đổi này của iOS 16.2 đã giúp cho người yêu thể thao dễ dàng theo dõi thông tin. Cập nhật nhanh chóng kết quả của trận đấu bóng đá, bóng, rổ bóng chày,… ở một số khu vực nhất định.

Live Activities: Xem tỉ số các môn thể thao
Xem tỉ số dễ dàng với Live Activities

Hỗ trợ 5G ở Ấn Độ

Sự thay đổi này trên iOS 16.2 sẽ là một tính năng rất cần thiết cho người dùng tại Ấn Độ. Hỗ trợ mạng 5G của mạng Airtel, Jio tại Ấn Độ cho iPhone 12 và các dòng máy kế tiếp. Được đánh giá một trong những tính năng bổ sung cực kỳ hữu ích với người dùng. Đặc biệt là đối với số lượng iPhone được bán ra tại đất nước ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Mang đến cho người dùng tại khu vực này có được trải nghiệm sử dụng nhanh chóng, mượt mà. 

Hỗ trợ 5G ở Ấn Độ
Hỗ trợ được 5G tại Ấn Độ

Báo cáo cuộc gọi SOS khẩn cấp

Trong trường hợp khi bạn vô tình kích hoạt cuộc gọi điện thoại SOS khẩn cấp. iOS 16.2 giúp bạn có thể báo cáo sự cố với nhà Apple cũng như chia sẻ chẩn đoán iPhone. Đây là tính năng luôn nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, khi sử dụng sẽ có những trường hợp “không thực sự khẩn cấp” vì nhầm lẫn hoặc lý do khác. Vì vậy mà Apple muốn thu thập dữ liệu này để có thể nâng cấp chúng trong tương lai.

Danh sách iPhone được cập nhật iOS 16.2 chính thức

Những dòng máy sẽ khả dụng với bản cập nhật iOS 16.2 bao gồm: 

  • iPhone 14 Series: iPhone 14, 14 Pro, 14 Plus, 14 Pro Max.
  • iPhone 13 Series: iPhone 13, 13 Mini, 13 Pro, 13 Pro Max.
  • iPhone 12 Series: iPhone 12, 12 Mini, 12 Pro, 12 Pro Max.
  • iPhone 11 Series: iPhone 11, 11 Mini, 11 Pro, 11 Pro Max.
  • iPhone SE 2022, SE 2020.
  • iPhone XR, XS, XS Max, X. 
  • iPhone 8 và 8 Plus.

Lưu ý của Apple khi cập nhật iOS 16.2 trên iPad‌

Bên cạnh việc đề cập đến những tính năng mới trên thiết bị di động. Thì nhà Apple cũng có một số lưu ý cụ thể về iOS 16.2 trên các dòng iPad. Mời bạn cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết bên dưới đây nhé.

Stage Manager

Các tính năng sẽ được Stage Manager hỗ trợ như sau:

  • Hỗ trợ việc kết nối màn hình ngoài với độ phân giải đạt lên tới 6K. Nó sẽ thích hợp với các phiên bản iPad như: iPad Pro 12.9 inch từ thế hệ thứ 5, iPad Pro 11 và iPad Air thế hệ thứ 5. 
  • Người dùng có thể kéo thả File từ cửa sổ thiết bị sang màn hình ngoài đang được kết nối. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện ngược lại một cách rất nhanh chóng. 
  • Người dùng sẽ được hỗ trợ sử dụng tối đa 4 ứng dụng trên iPad, 4 ứng dụng trên màn hình kết nối bên ngoài. 

Tính năng và bản sửa lỗi mới trên iPad

Một số tính năng và sửa lỗi trên thiết bị được hỗ trợ thêm trên bản cập nhật iOS 16.2 như sau:

  • Bạn sẽ được nhận một thông báo có thể bị theo dõi khi AirTag của họ đang ở gần bạn. 
  • Khắc phục được vấn đề khiến cử chỉ Đa chạm không phản hồi lại khi dùng tính năng hỗ trợ trên Zoom.
Một số lưu ý của Apple về việc cập nhật iOS 16.2 trên iPad‌
Một số lưu ý về bản iOS 16.2 trên iPad

Cập nhật iOS 16.2 có tốn pin không?

Một bài test đã được thực hiện với iOS 16.2 trên các mẫu iPhone: iPhone 8, iPhone SE 2020, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 13. Nhằm kiểm tra chính xác mức độ hao pin.

Người thực hiện bài test đã dùng một công cụ đo là Geekbench để xác định thời lượng pin. Tất cả iPhone sẽ được sạc đầy 100% pin, ở độ sáng màn hình là 25%. Đồng thời tắt chế độ cài đặt sáng tự động và mọi điện thoại được kết nối cùng một Wi-Fi.

Sau đây là kết quả nhận được: 

  • iPhone SE 2020 và iPhone 8 chỉ kéo dài được đến khoảng thời gian là từ 3 đến 3 tiếng rưỡi trước khi hết pin.
  • iPhone XR và iPhone 11 có thời gian sử dụng lâu hơn một chút là khoảng 5 giờ 45 phút.
  • iPhone 12 thì kết quả nhận được là 6 giờ 29 phút.
  • iPhone 13 có kết quả vượt trội nhất khi đạt được thời gian là 8 giờ 20 phút.

Nhưng những kết quả này vẫn thấp hơn kết quả có được khi chạy iOS 16.1. Do đó, có vẻ như iOS 16.2 không có được ưu thế về thời lượng pin như mong đợi. Bên cạnh đó, để tiết kiệm được pin khi cập nhật hệ điều hành iOS 16.2. Bạn có thể làm theo các hướng dẫn ngay bên dưới đây:

  • Để độ sáng màn hình với chế độ “tự động”.
  • Chuyển cài đặt pin sang “Chế độ nguồn điện thấp”.
  • Tắt những app gây tiêu tốn điện năng khi sử dụng.
  • Đem theo sạc dự phòng khi ra ngoài.
iOS 16.2 có tốn pin không?
Cập nhật iOS 16.2 có gây tốn pin hay không

Có nên cập nhật iOS 16.2?

Sau đây là những lý do vì sao nên và không nên cập nhật iOS 16.2.

Lợi ích khi cập nhật iOS 16.2

Một số lý do khá ổn áp mà bạn nên cập nhật bản iOS 16.2 cho thiết bị của mình: 

  • Khắc phục được tình trạng camera bị rung, mờ khi chụp ảnh của iPhone 14 Pro và Pro Max. 
  • Khắc phục vấn đề đầu cảm ứng không phản hồi của các dòng iPhone X, XR, 11 sau khi đã bảo dưỡng. 
  • Giải quyết được lỗi lời nhắc cấp quyền khi sao chép và dán giữa các ứng dụng. 
  • Điều chỉnh được lỗi xuất hiện màn hình màu đen khi thiết bị đang thiết lập. 
  • Khắc phục vấn đề VoiceOver không khả dụng khi máy khởi động lại. 
  • Bản cập nhật iOS 16.2 có dung lượng tải xuống là 260MB, khá phù hợp cho nhiều thiết bị. Được đánh giá là bản cập nhật khá quan trọng nên nếu không có trở ngại gì thì bạn nên sử dụng. 

Tác hại khi cập nhật iOS 16.2

Với trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng và tính năng trên thiết bị không có nhiều lỗi. Thì bạn không nên cập nhật iOS 16.2, hãy dành một chút thời gian để xem các đánh giá. Việc này giúp bạn xác định được trên iOS 16.2 sẽ xuất hiện các lỗi gì. Từ đó, xác định được iOS 16.2 có phù hợp với bạn hay không.

Có nên cập nhật iOS 16.2?
Không nên cập nhật iOS 16.2 nếu không có nhu cầu

Trên đây là những thông tin hữu ích về về bản cập nhật iOS 16.2 mới của hãng Apple. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn khi cập nhật iOS 16.2. Nếu còn điều gì thắc mắc về bản iOS 16.2, bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?