Apple là “ông vua máy tính bảng” trong thời kỳ đại dịch

iPad-Air-vs-iPad-Pro

Trước khi đại dịch xảy ra, thị trường máy tính bảng khá ảm đạm và lép vế so với điện thoại. Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng tăng khi làm việc từ xa, thị trường máy tính bảng hiện đang sôi nổi trở lại. Trong đó, Apple tiếp tục vững vàng ở ngôi vương – vốn đã rất khó bị xô đổ trước đó.

Apple vững vàng ngôi vua. Tăng trưởng cao nhất trong 7 năm

Theo IDC, một công ty nghiên cứu thị trường, thị trường máy tính bảng của Trung Quốc xuất xưởng khoảng 28,46 triệu chiếc vào năm 2021. Đây là mức tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2020. Hơn nữa, đây là mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 7 năm qua. Trong cả năm 2021, tổng lượng máy tính bảng xuất xưởng toàn cầu tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước lên 168 triệu chiếc, mức cao nhất kể từ năm 2016. Trên thị trường toàn cầu, Apple đang bỏ xa với 34,2% thị phần.

Apple có thị phần năm 2021 gần gấp đôi so với vị trí thứ 2 (Samsung)

Dữ liệu cho thấy Apple sẽ bán được tổng cộng 57,8 triệu chiếc iPad vào năm 2021. Con số này tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái và đẩy thị phần của hãng lên 34,2%. Trong khi Apple ở vị trí đầu tiên, các dòng máy của Samsung và Lenovo (thứ hai và thứ ba) gộp lại ít hơn cả Apple. Điều này cho thấy sự thống trị mà công ty logo Trái Táo có được trên thị trường máy tính bảng. Điều đáng nói là, nhiều nhà sản xuất khác đang tham gia vào thị trường máy tính bảng. Mục này có thể mở ra những thay đổi lớn trong tương lai.

Tương lai tươi sáng hơn cho ngành sản xuất máy tính bảng

Thị trường máy tính bảng đang trở nên hấp dẫn và các nhà sản xuất đang bắt đầu tối ưu hóa hệ thống của họ. Chúng ta đã có Android 12L, một hệ điều hành tinh chỉnh dành riêng cho màn hình lớn. Điều này bao gồm máy tính bảng, màn hình lớn và điện thoại thông minh có thể gập lại. Với những tối ưu hóa này, nhiều người dùng bắt đầu coi máy tính bảng là một lựa chọn tốt.

Nhiều công nghệ hơn cho ngành công nghiệp máy tính bảng đang trên đà phát triển. Khi sự phát triển của các công nghệ này trưởng thành và hoàn thiện, thị trường máy tính bảng sẽ tiếp tục lớn mạnh. Tuy nhiên, với việc nhiều thương hiệu quan tâm đến thị trường máy tính bảng, sự cạnh tranh ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, các hãng sẽ phải làm việc thật nghiêm túc để có thể vượt qua Apple trên thị trường máy tính bảng toàn cầu.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin