7 tính năng sẽ có trên iPhone của bạn thông qua bản cập nhật iOS 16.4

iOS 16.3 là một bản cập nhật nhỏ tập trung vào sửa lỗi và vá một số lỗ hổng bảo mật. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra với bản cập nhật iOS 16.4 sắp tới khi nó sẽ mang tới khá nhiều thay đổi, tính năng mới cho người dùng.

Nếu không có gì thay đổi, Apple có thể phát hành phiên bản chính thức của iOS 16.4 cho người dùng iPhone trong tháng 4 tới. Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm lại 7 tính năng đáng chú ý nhất của bản cập nhật này.

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 16.4 sẽ bổ sung hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc mới được giới thiệu lần đầu với Unicode 15.0 vào tháng 9 năm 2022. Chúng bao gồm 21 biểu tượng cảm xúc mới như khuôn mặt đang lắc, trái tim màu hồng, trái tim màu xanh, trái tim màu xám, đôi cánh, ngỗng, nai sừng tấm, con lừa, hạt đậu vỏ, gừng, sáo,…

Ngoài việc hỗ trợ biểu tượng cảm xúc Unicode 15.0, iOS 16.4 còn có một số cập nhật khác cho bàn phím. Theo đó, tính năng tự động sửa lỗi sẽ được bật theo mặc định cho bàn phím tiếng Hàn, trong khi bàn phím tiếng Ukraina sẽ hỗ trợ văn bản tiên đoán. Bàn phím Gujarati, Punjabi và Urdu hỗ trợ dịch thuật. Cuối cùng, có hai cách bố trí bàn phím mới cho Choctaw và Chickasaw.

Nhận thông báo từ ứng dụng web

Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã thông báo rằng các ứng dụng web sẽ có thể gửi thông báo cho người dùng. Tính năng này cuối cùng đã xuất hiện trên iOS và bắt đầu với iOS 16.4, các ứng dụng web và trang web được thêm vào màn hình chính của iPhone của bạn có thể gửi thông báo đẩy bằng cách thực hiện sử dụng Push API, Notifications API,…

Chúng sẽ hoạt động tương tự như thông báo từ các ứng dụng đã cài đặt, được hiển thị trên màn hình khóa, Control Center và trên Apple Watch được ghép nối, miễn là bạn cho phép các quyền cần thiết. Ngoài ra, các ứng dụng web được thêm vào màn hình cũng sẽ hiển thị huy hiệu cho thông báo.

Các thay đổi trên ứng dụng Podcast

Với iOS 16.4, ứng dụng Apple Podcast có một vài thay đổi giúp cải thiện trải nghiệm tổng thể. Đầu tiên, một phần mới có tên Channels được thêm vào menu Library. Vì vậy, nếu bạn theo dõi hoặc đăng ký một podcast thuộc về một kênh, thì kênh đó sẽ được liệt kê trong phần này.

Khi nhấn vào bất kỳ kênh nào được liệt kê, nó sẽ hiển thị podcast mà bạn theo dõi hoặc đã đăng ký trong “My Shows”, theo sau là tất cả các podcast khác do cùng một kênh sản xuất. Nó sẽ giúp bạn xem nhiều podcast hơn từ cùng một nhà sản xuất.

Tính năng Up Next cũng nhận được một số cập nhật. Nó sẽ tự động xếp hàng các tập mới từ podcast mà bạn theo dõi và cung cấp lựa chọn để quyết định sẽ phát gì tiếp theo. Ngoài ra, hàng đợi này sẽ bao gồm các tập từ các chương trình bạn đã thêm vào thư viện hoặc từ các chương trình bạn nghe nhưng không theo dõi.

Focus Filter cho Always on Display

Mặc dù Always on Display là một bổ sung tuyệt vời cho dòng iPhone 14 Pro, nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến nhiều người mất tập trung, đặc biệt là khi bạn đã bật chế độ Focus. Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi với iOS 16.4 vì cuối cùng bạn cũng có thể cài đặt tính năng AOD tự động tắt khi bạn bật Focus Mode. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Mở Settings và điều hướng đến Focus
  • Chọn Focus Mode mà bạn muốn thực hiện thay đổi này
  • Cuộn xuống và nhấn vào Focus Filters
  • Chọn Always on Display trong tùy chọn System Filters
  • Tắt chuyển đổi Always on Display trên trang tiếp theo
  • Nhấn vào “Add” ở góc trên cùng bên phải

Giờ đây, bất cứ khi nào bạn bật chế độ Focus này trên iPhone của mình, tính năng AOD sẽ tự động bị tắt.

Hỗ trợ các thao tác phím tắt mới

Ứng dụng phím tắt cũng có một số hành động mới được thêm vào trên iOS 16.4. Nổi bật trong số đó là phím tắt màn hình khóa giúp khóa thiết bị một cách đơn giản. Nó giúp bạn không cần sử dụng nút nguồn mà vẫn có thể khóa trực tiếp iPhone của mình từ màn hình chính.

Phím tắt VPN cũng cực kỳ hữu ích vì nó có thể kết nối, ngắt kết nối hoặc thay đổi cài đặt theo yêu cầu của cấu hình VPN trên thiết bị. Một số hành động phím tắt mới được thêm khác là đặt im lặng người gọi không xác định, Control Center, thông báo, tắt máy, liên lạc nội bộ,…

Bản cập nhật iOS Beta được cải tiến 

Các bản cập nhật iOS Developer Beta đã có những cải tiến lớn với iOS 16.4. Hệ thống hồ sơ beta hiện không còn được hỗ trợ. Thay vào đó, nếu bạn là thành viên đã đăng ký của chương trình dành cho nhà phát triển của Apple, bạn có thể chuyển từ Developer Beta sang Public Beta ngay từ tùy chọn Cập nhật phần mềm trong menu Cài đặt.

Để sử dụng tính năng này, bạn phải sử dụng cùng một email trên iPhone mà bạn đã tham gia chương trình dành cho nhà phát triển của Apple. Sau này, tất cả những ai muốn truy cập sớm vào các bản iOS beta đều phải trả khoản phí 100 USD và đăng ký chương trình dành cho nhà phát triển của Apple. Tuy nhiên, bản Public Beta sẽ vẫn miễn phí như mọi khi.

Hỗ trợ 5G được cải thiện

iOS 16.4 sẽ kích hoạt hỗ trợ mạng 5G trên iPhone ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, một nút chuyển đổi độc lập 5G mới được thêm vào Cài đặt di động trên iPhone của bạn.

Ngoài ra, nếu iPhone của bạn sử dụng nhà mạng AT&T, iOS 16.4 cho phép truy cập vào phổ 3.45GHz của nhà mạng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng cho dòng iPhone 14.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá
iFan choáng với concept iPhone 15 Ultra - quá "chất
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Những lý do nên chờ đợi iPhone 15
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?