5 cài đặt Google Maps hữu ích nhất bạn nên biết

5 cài đặt Google Maps hữu ích nhất bạn nên biết

Google Maps là ứng dụng chỉ đường, được sử dụng phổ biến trên mọi thiết bị điện tử hiện nay, nhất là điện thoại (iPhone) và máy tính bảng (iPad) có tính di động cao. Nếu bạn thường xuyên sử dụng Google Maps thì hãy thử trải nghiệm 5 cài đặt hữu ích mà Byluunhattuan sẽ bật mí ngay dưới đây cho bạn!

1. Cài đặt chức năng Nagivation của Google Maps

Nagivation là chức năng chỉ đường, xuất phát từ vị trí hiện tại của bạn cho đến vị trí mà bạn muốn di chuyển tới. Để kích hoạt chức năng Nagivation của Google Maps, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1Bật GPS trên thiết bị của bạn, đồng thời cho phép Google Maps có thể truy cập vào loa và vị trí hiện tại của bạn khi bạn nhận thông báo yêu cầu trên thiết bị đang sử dụng (như iPhone 13 Series, iPhone 12 Series…).
  • Bước 2: Vào Google Maps, đăng nhập vào tài khoản Google, rồi bạn nhấp vào biểu tượng Tài khoản nằm ở phía trên bên phải giao diện để chọn mục Settings (Cài đặt).
  • Bước 3: Tìm chọn Nagivation Setting (Cài đặt cách đi theo chỉ dẫn), rồi bạn tiến hành thiết lập các chức năng của Nagivation như Âm thanh và giọng nói phát ra, Lựa chọn cho tuyến đường, Cách hiển thị bản đồ, Tùy chọn lái xe và Tùy chọn đi bộ.

*Lưu ý: Chức năng Nagivation có thể sẽ không hoạt động ở một số quốc gia hoặc một số khu vực không được Google Maps hỗ trợ.

Cài đặt chức năng Nagivation của Google Maps

2. Chọn con đường ngắn nhất để di chuyển

Sau khi chọn địa điểm xuất phát và địa điểm đến, Google Maps sẽ hiển thị tổng thời gian mà bạn cần phải di chuyển đến vị trí đó theo những phương tiện khác nhau như đi xe ô tô, xe máy, đi bộ,… hoặc đi xe buýt.

Lúc này, bạn có thể nhấp chọn vào những phương tiện di chuyển đó để biết rõ đường đi ra sao và có thể chọn con đường di chuyển ngắn nhất mà bạn muốn.

Chọn con đường ngắn nhất để di chuyển trên google maps

3. Thông báo nhắc nhở xuất phát

Bạn có thể thiết lập thời gian nhắc nhở đối với phương tiện di chuyển công cộng (như xe buýt, tàu hỏa, tàu điện ngầm,…) để bạn xuất phát và kịp giờ di chuyển đến trạm hoặc ga mà phương tiện công cộng ấy bắt đầu khởi hành.

Để tiến hành cài đặt thông báo nhắc nhở xuất phát trên Google Maps, bạn thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Nhập vị trí của bạn và vị trí cần di chuyển tới trong Google Maps.
  • Bước 2: Tại mục phương tiện di chuyển kèm với thời gian di chuyển tương ứng, bạn nhấp chọn phần phương tiện công cộng.
  • Bước 3: Bạn cài đặt thời gian nhắc nhớ xuất phát tại mục Depart at (Khởi hành tại) và làm theo hướng dẫn gợi ý, rồi nhấn nút Set (Đặt chế độ Nhắc nhở) để hoàn tất.

Thông báo nhắc nhở xuất phát

4. Trải nghiệm đa các chức năng khác

Sau khi nhập địa chỉ vào ô Xuất phát và ô Chọn điểm đến, bạn có thể nhấp vào biểu tượng 3 chấm nằm phía bên phải giao điện để trải nghiệm thêm các chức năng khác của Google Maps như:

  • Route options: Lựa chọn tuyến đường
  • Add stop: Thêm tuyến đường vào Màn hình chính
  • Share directions: Chia sẻ đường đi
  • About these results: Thông báo kết quả.

Trải nghiệm đa các chức năng khác

5. Sử dụng bản đồ đường đi offline

Thông thường, điện thoại của bạn sẽ cần phải kết nối mạng để có thể sử dụng Google Maps, điều này thường làm tốn dung lượng mạng và gây hao pin. Vì thế, bạn có thể tải bản đồ đường đi để sử dụng offline thuận tiện như sau:

  • Bước 1: Vào giao diện Google Maps (sau khi bạn đăng nhập tài khoản Google).
  • Bước 2: Nhấp chọn vào biểu tượng tài khoản nằm ở phía trên bên phải giao diện, chọn Offline Maps (Bản đồ ngoại tuyến) > chọn nút Ok để xác nhận.

Tải bản đồ đường đi offline

Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn biết thêm được 5 cài đặt Google Maps hữu ích rất đáng để trải nghiệm khi bạn sử dụng ứng dụng này trên các thiết bị di động rồi nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
Lưu Nhật Tuấn - AppleCenter
Địa chỉ: 141 Trần Hưng Đạo, Đồng Hới, Quảng Bình
Hotline: 0889.95.95.95 - 08449.77777
Email: contact.bylnt@gmail.com
Website: www.byluunhattuan.vn

Bài viết liên quan

iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
iOS 16 và iPadOS 16 sẽ có 5 tính năng sắp được ra mắt trong năm 2022
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Đâu mới là chiếc máy tính bảng đáng mua nhất năm 2022?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Apple sẽ rút ngắn khoảng cách giữa iPhone và iPhone Pro?
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin
Những lý do chính khiến iPhone 14 nhanh hao pin